Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Content Calendar

Xây dựng Content calendar đơn giản, hiệu quả trong 1 nốt nhạc

Table of Contents

Đối với mỗi doanh nghiệp thì Content marketing chính là chìa khóa giúp định hình thương hiệu trong mắt khách hàng góp phần gắn kết khách hàng và thương hiệu thông qua giá trị nội dung truyền tải. Để có được content hấp dẫn khách hàng, các Marketer cần nhận thức được tầm quan trọng của việc vạch ra kế hoạch rõ ràng giúp chiến lược Marketing được chi tiết và logic hơn.

Vì thế, việc xây dựng một Content Calendar phù hợp sẽ giúp các Marketer có thể định hình cụ thể những content mà bạn sắp chia sẻ, từ đó tạo được sự liền mạch, nhất quán, và truyền tải những nội dung có chủ đích hơn đến với khách hàng.

Vậy sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu Content calendar là gì và những công cụ giúp xây dựng content calendar hiệu quả nhé.

1.  Content calendar là gì ?

Content calendar (Lịch biên tập nội dung) lịch biểu sắp xếp các hoạt động sản xuất nội dung theo từng giai đoạn cụ thể, giúp bạn dễ dàng:

  • Theo dõi các deadlines
  • Làm chủ toàn bộ thông tin
  • Quản lý việc sáng tạo nội dung
  • Phân bổ công việc rõ ràng cho mọi người
  • Tạo điều kiện cho việc phối hợp giữa các bộ phận được xuyên suốt.

Content Calendar là gì

Content calendar giúp hợp lý hóa việc tổ chức chiến lược tiếp thị của bạn, tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể sắp xếp lịch của mình hàng tuần, hàng tháng tùy thuộc vào nhu cầu tiếp thị của bạn.

2. Tại sao cần phải xây dựng Content calendar ?

Vai trò của Content Calendar

Content calendar hợp lý hóa việc tổ chức chiến lược tiếp thị của bạn, nó là một công cụ cực kì có ích trong việc giúp bạn nâng cao chất lượng content và phát triển các trang mạng xã hội. Khi sử dụng Content calendar bạn có thể:

  • Tổ chức và lập kế hoạch lên lịch bài đăng trước cả tuần hoặc cả tháng giúp bạn tiết kiệm thời gian.
  • Theo dõi hiệu suất và lập kế hoạch cho các bài viết trong tương lai. Lập kế hoạch trước và phân công trách nhiệm rõ ràng giữa các thành viên trong nhóm giúp đảm bảo tiến độ công việc diễn ra đúng kế hoạch.
  • Giúp giảm thiểu lỗi, biết được nội dung nào mình cần chỉnh sửa, nội dung nào cần bổ sung, từ đó sẽ có kinh nghiệm và biết cách điều chỉnh phù hợp hơn cho những bài đăng sau.
  • Bảo đảm nội dung được đăng tải thường xuyên và đạt được sự nhất quán. Việc đăng bài theo đúng tiến độ đã đề ra, sẽ duy trì sự tương tác, lượt xem ổn định giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp mỗi khi họ muốn mua hàng.

3. Các yếu tố nên có trong một Content calendar

Để content calendar được khoa học và hiệu quả, bạn cần đưa vào các thông tin phù hợp, cụ thể. Các thông tin thường thấy như:

  • Deadline: thời gian hoàn thành, thời gian đăng bài
  • Chủ đề: nội dung chính của bài viết
  • Tiêu đề: thể hiện nội dung đang hướng tới
  • Người được giao: người chịu trách nhiệm làm bài viết
  • Từ khóa: những từ ngữ cần nhấn mạnh
  • Trạng thái: đã hoàn thành hay đang chuẩn bị
  • Hình ảnh, video

4. Top 7 công cụ xây dựng Content calendar hiệu quả

4.1. Microsoft Excel

Excel có các chức năng sắp xếp và tổ chức nội dung của bạn theo ngày, chủ đề, đối tượng, trạng thái…

Bạn có thể tự tay thiết kế lịch riêng trong Excel theo phong cách của riêng mình, nhưng cách dễ nhất để làm lịch bằng Excel là sử dụng các mẫu có sẵn. Các mẫu này cực hữu ích bởi bạn có thể chỉnh sửa từng ngày, từng tháng bất cứ khi nào bạn thích.

content calendar

Nguồn: Smartsheet

4.2. Google sheets

Google sheets là công cụ bảng tính tương tự như Excel, nhưng khác với Excel nó có thể sử dụng online ngay trên trình duyệt web. Google Sheets cho phép bạn có thể thoải mái sáng tạo lịch theo cách của mình với các tiện ích không kém gì Microsoft Excel. 

Bạn có thể sử dụng Google Sheets để lên lịch cho các bài đăng, theo dõi trạng thái của các bài đăng và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. 

content calendar

Nguồn: spreadsheet point

4.3. Trello

Trello là một ứng dụng, phần mềm, công cụ quản lý công việc hỗ trợ lên ý tưởng, lập kế hoạch một cách hiệu quả và có tổ chức.

Trello giúp cho cho các marketer dễ dàng theo dõi chiến dịch marketing của mình đang diễn ra như thế nào, tiến độ từng hạng mục công việc ra sao. Ngoài ra, có thể sử dụng Trello để phân công công việc cho các thành viên trong nhóm, đặt ngày đến hạn và đưa ra nhận xét.

trello- content calendar

Nguồn: Pinterest

4.4. Notion

Notion chắc hẳn đã rất quen thuộc với rất nhiều người, đây là một ứng dụng ghi chú giống như Trello hay Evernote, cho phép người dùng có thể dễ dàng lên kế hoạch, ghi chú, lập thời gian biểu,… và tất cả được lưu trữ chỉ trong 1 không gian duy nhất.

Notion- content calendar

Nguồn: Pinterest

4.5. Evernote

Evernote là một ứng dụng ghi chú giúp cho các marketer có thể dễ dàng theo dõi tất cả các bài đăng nằm trong chiến dịch Marketing của mình.

Công cụ này cũng có các mục công việc theo thời gian cụ thể giúp bạn dễ dàng theo dõi các nội dung mà mình đã đăng trên các kênh mạng xã hội.App Evernote trên điện thoại cũng rất hữu ích khi các marketer có thể sáng tạo nội dung mọi lúc mọi nơi 1 cách hiệu quả.

content calendar

Nguồn: Pinterest

4.6. Loomly

Ngoài việc quản lý nội dung, Loomly còn cung cấp nguồn cảm hứng và ý tưởng cho các bài đăng của bạn. Nó cũng cho phép bạn lên lịch cho các bài đăng, phân tích những bài đăng để tìm ra hiệu suất hoạt động của các chiến dịch marketing.

Nguồn: Pinterest

4.7. Asana

Asana giúp bạn sắp xếp và quản lí công việc một cách khoa học và đạt hiệu quả cao. Content calendar của Asana cho phép bạn có các chế độ xem lịch khác nhau, vì vậy bạn có thể xem riêng danh sách nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm của mình. 

Nguồn: Pinterest

Rõ ràng đối với các Marketers, Content calendar là một công cụ không thể thiếu để sắp xếp, ổn định tổ chức cho các bài viết cũng như quản lý thời gian đăng bài lên các nền tảng mạng xã hội. 

Hy vọng rằng Digifox cùng với những thông tin đã được chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ về Content calendar và tầm quan trọng của nó trong việc gia tăng hiệu quả công việc cũng như đạt được thành công trong các chiến lược marketing của mình.

Nếu bạn muốn sáng tạo ra những nội dung giá trị và cải thiện kỹ năng lập kế hoạch nội dung thì tham khảo ngay khóa học “7 Ngày Làm Chủ Content Marketing” tại Digifox nhé!

Picture of Nguyệt Phạm
Nguyệt Phạm
Xin chào, tôi là Nguyệt Phạm, hiện đang là Content Marketing Leader tại Digifox. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing tại nhiều mảng như Thời trang, Nội thất, Đồ gia dụng, Làm đẹp,..., tôi sẽ dùng kiến thức và trải nghiệm của mình để chia sẻ cho bạn, giúp bạn nâng cao kiến thức, cũng như kỹ năng chuyên môn về Content Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Phát video
Phát video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart
Sign in

No account yet?