Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Mở quyền truy cập tất cả khoá học và tài nguyên!

Google Ads là gì? 7 điều bạn cần biết để thiết lập Google Ads

Table of Contents

Với hàng tỷ người sử dụng mỗi ngày, Google ads đang là phương thức được nhiều doanh nghiệp và các marketers chọn để tối ưu ngân sách và tăng doanh thu bán hàng. Vậy Google Ads là gì và làm sao để thiết lập tài khoản Google Ads? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Google ads là gì?

Google Ads (Google Adwords) là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Quảng cáo Google là cách bạn hiển thị website, sản phẩm dịch vụ của mình ở các vị trí ưu tiên mà không phải tối ưu SEO khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. 

Đây là kiểu quảng cáo dựa vào từ khóa, tức từ khóa bạn đưa ra càng giống với từ khóa khách hàng tìm kiếm thì bạn sẽ có thứ hạng hiển thị cao. Google Ads là một nền tảng quảng cáo trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click), nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.

Các thuật ngữ cần biết khi chạy Google Ads

Các thuật ngữ phổ biến này sẽ giúp bạn thiết lập, quản lý và tối ưu hóa Google Ads của mình. Một số trong số này là dành riêng cho Google Ads, trong khi một số khác liên quan đến PPC nói chung.

1. Xếp hạng quảng cáo (Ad Rank) 

AdRank của bạn xác định vị trí đặt quảng cáo của bạn. Giá trị càng cao, bạn sẽ xếp hạng càng tốt, càng nhiều mắt sẽ đổ dồn vào quảng cáo của bạn và xác suất người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn càng cao. Xếp hạng quảng cáo của bạn được xác định bằng giá thầu tối đa nhân với Điểm chất lượng của bạn.

2. Đấu thầu (Bidding) 

Google Ads dựa trên hệ thống đặt giá thầu, trong đó bạn với tư cách là nhà quảng cáo chọn số tiền giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho một lần nhấp vào quảng cáo của mình. Giá thầu của bạn càng cao, vị trí của bạn càng tốt. Bạn có ba tùy chọn để đặt giá thầu: CPC, CPM hoặc CPE.

  • CPC, hoặc giá mỗi nhấp chuột, là số tiền bạn trả cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
  • CPM, hoặc giá mỗi mille, là số tiền bạn trả cho một nghìn lần hiển thị quảng cáo, đó là khi quảng cáo của bạn được hiển thị cho một nghìn người.
  • CPE, hay giá mỗi lần tương tác, là số tiền bạn trả khi ai đó thực hiện hành động xác định trước với quảng cáo của bạn.

3. Loại Chiến dịch (Campaign Types)

Trước khi bắt đầu chiến dịch trả tiền trên Google Ads, bạn sẽ chọn một trong ba loại chiến dịch: tìm kiếm, hiển thị hoặc video.

  • Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo văn bản được hiển thị giữa các kết quả tìm kiếm trên trang kết quả của Google.
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thường dựa trên hình ảnh và được hiển thị trên các trang web trong Mạng hiển thị của Google.
  • Quảng cáo video dài từ sáu đến 15 giây và xuất hiện trên YouTube.

4. Tỷ lệ nhấp (CTR)

CTR của bạn là số nhấp chuột bạn nhận được vào quảng cáo của mình theo tỷ lệ của số lượt xem mà quảng cáo của bạn nhận được. CTR cao hơn cho thấy một quảng cáo chất lượng phù hợp với mục đích tìm kiếm và nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan.

5. Tỷ lệ chuyển đổi (CVR)

CVR là thước đo số lần gửi biểu mẫu theo tỷ lệ của tổng số lượt truy cập vào trang đích (landing page) của bạn. Nói một cách đơn giản, CVR cao có nghĩa là trang đích của bạn thể hiện trải nghiệm người dùng liền mạch phù hợp với lời hứa của quảng cáo.

Trong Google Ads, (landing page) có vai trò quan trọng; chứa đựng nội dung tiếp cận trực tiếp với khách hàng giúp tối ưu chiến dịch tốt hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

6. Mạng hiển thị (Display Network)

Quảng cáo của Google có thể được hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm hoặc một trang web trong Mạng hiển thị của Google (GDN). GDN là một mạng lưới các trang web cho phép không gian trên các trang web của họ cho Google Ads – những quảng cáo này có thể là quảng cáo dựa trên văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh và được hiển thị cùng với nội dung có liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn. Các tùy chọn Quảng cáo hiển thị hình ảnh phổ biến nhất là Google Mua sắm và chiến dịch ứng dụng.

7. Phần mở rộng (Ad Extension)

Tiện ích mở rộng Quảng cáo cho phép bạn bổ sung thông tin bổ sung cho quảng cáo của mình mà không phải trả thêm phí. Các tiện ích mở rộng này thuộc một trong năm danh mục: Liên kết trang web, Cuộc gọi, Vị trí, Phiếu mua hàng hoặc Ứng dụng; chúng tôi sẽ đề cập đến từng tiện ích mở rộng quảng cáo này bên dưới.

8. Từ khóa (Key word)

Khi người dùng Google nhập truy vấn vào trường tìm kiếm, Google sẽ trả về một loạt kết quả phù hợp với ý định của người tìm kiếm. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ phù hợp với những gì người tìm kiếm muốn và sẽ đáp ứng truy vấn của họ. Ví dụ: người tìm kiếm nhập “cách làm trắng vết ố trên áo” sẽ thấy kết quả cho các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu các từ khóa như “vết ố trên áo” và “làm trắng áo”.

9. Nhấp trả tiền (Pay-per-click)

Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, hoặc PPC, là một loại quảng cáo mà nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. PPC không dành riêng cho Google Ads, nhưng đây là loại chiến dịch trả tiền phổ biến nhất. Điều quan trọng là phải hiểu thông tin chi tiết về PPC trước khi khởi chạy chiến dịch Google Ads đầu tiên của bạn.

10. Điểm chất lượng (Quality Score)

Điểm Chất lượng đo lường chất lượng quảng cáo của bạn bằng tỷ lệ nhấp (CTR), mức độ liên quan của từ khóa, chất lượng trang đích và hiệu suất trước đây của bạn trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP – Search Engine Results Pages). QS là một yếu tố quyết định trong AdRank của bạn.

Các dạng quảng cáo Google

Có 5 loại chiến dịch quảng cáo Google Ads mà bạn có thể chọn

1. Chiến dịch Quảng cáo Tìm kiếm (Search Ads)

Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo văn bản được hiển thị trên các trang kết quả của Google. Đây là kênh quảng cáo PPC phổ biến nhất. Khi khách hàng gõ vào thanh tìm kiếm một từ khóa, ngay lập tức các trang web quảng cáo có chứa từ khóa đó sẽ được hiển thị lên trang kết quả, và thường ở vị trí đầu tiên.

Lợi ích của nó là bạn đang hiển thị quảng cáo của mình ở nơi mà hầu hết những người tìm kiếm tìm kiếm thông tin đầu tiên – trên Google. Và Google hiển thị quảng cáo của bạn ở cùng một định dạng với các kết quả khác (ngoại trừ việc biểu thị nó là “Quảng cáo”) để người dùng quen với việc xem và nhấp vào kết quả.

2. Chiến dịch Quảng cáo Hiển thị (Display Ads)

Đây thường là những quảng cáo hình ảnh thu hút sự chú ý của người dùng khỏi nội dung trên trang web. Khi bạn đang đọc một bài đăng hoặc xem video trên một website, bạn sẽ thấy quảng cáo (banner, flash,..) xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên trang.

Google có một mạng lưới các trang web trong nhiều ngành khác nhau được gọi là Mạng hiển thị của Google. Lợi ích đối với nhà quảng cáo là họ có thể hiển thị nội dung của mình trước khán giả phù hợp với tính cách của họ; vì dựa trên các yếu tố như từ khóa, sở thích, vị trí, ngôn ngữ mà Google quyết định hiển thị những quảng cáo nào.

3. Chiến dịch Quảng cáo Video (Video Ads)

Google Video Ads

Quảng cáo video được hiển thị trước hoặc sau (và đôi khi ở giữa) video YouTube. Hãy nhớ rằng, YouTube cũng là một công cụ tìm kiếm. Từ khóa phù hợp sẽ đặt bạn trước video, làm gián đoạn hành vi của người dùng vừa đủ để thu hút sự chú ý của họ. Bạn có thể bỏ qua từ khóa sau 5-20 giây.

4. Chiến dịch quảng cáo ứng dụng (App Ads)

App Ads quảng cáo ứng dụng di động của bạn thông qua quảng cáo được hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google, YouTube, Google Play, Mạng hiển thị của Google, v.v. Bạn có thể chạy quảng cáo khuyến khích khán giả cài đặt ứng dụng của bạn hoặc nếu họ đã sử dụng ứng dụng đó, thực hiện một hành động nhất định trong ứng dụng của bạn.

Không giống như các loại quảng cáo khác, bạn không thiết kế Chiến dịch quảng cáo ứng dụng. Thay vào đó, hãy cung cấp cho Google thông tin và đối tượng của ứng dụng của bạn và đặt giá thầu. 

5. Chiến dịch Quảng cáo Mua sắm (Shopping Ads)

 Loại hình quảng cáo này cho phép người dùng nhìn thấy các thông tin dịch vụ của bạn nhanh chóng như: tên; giá; hình ảnh;… Bạn có thể chạy Chiến dịch mua sắm thông qua Google Merchant Center, nơi bạn nhập thông tin sản phẩm cụ thể mà Google lấy từ đó để tạo quảng cáo mua sắm của bạn.

Thay vì tiếp thị toàn bộ thương hiệu của bạn, Quảng cáo mua sắm cho phép bạn quảng bá các sản phẩm và dòng sản phẩm cụ thể.

Google hoạt động như thế nào?

Google Ads hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các nhà quảng cáo đặt giá thầu trên các cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa và người chiến thắng giá thầu đó được đặt ở đầu trang kết quả tìm kiếm, trên video YouTube hoặc trên các trang web có liên quan, tùy thuộc vào loại chiến dịch quảng cáo đã chọn.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tạo Quảng cáo Google hiệu quả. Dưới đây là 1 vài tiêu chí bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo

1. Xếp hạng quảng cáo và Điểm chất lượng (AdRank and Quality Score)

AdRank xác định vị trí đặt quảng cáo của bạn và Quality Score là một trong hai yếu tố (yếu tố còn lại là số tiền giá thầu) xác định Xếp hạng quảng cáo của bạn. Hãy nhớ rằng, Quality Score dựa trên chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo và Google đo lường số lượng người nhấp vào quảng cáo của bạn khi quảng cáo được hiển thị – tức là CTR của bạn. CTR của bạn phụ thuộc vào mức độ phù hợp của quảng cáo của bạn với mục đích của người tìm kiếm, mà bạn có thể suy ra từ ba lĩnh vực:

  • Mức độ liên quan của các từ khóa của bạn
  • Nếu bản sao quảng cáo và CTA của bạn cung cấp những gì người tìm kiếm mong đợi dựa trên tìm kiếm của họ
  • Trải nghiệm người dùng trên trang đích của bạn

QS của bạn là nơi bạn nên tập trung phần lớn sự chú ý khi lần đầu tiên thiết lập chiến dịch Google Ads – ngay cả trước khi bạn tăng số tiền giá thầu của mình. QS của bạn càng cao, chi phí chuyển đổi của bạn sẽ càng thấp và bạn sẽ nhận được vị trí tốt hơn.

2. Địa điểm (Location)

Khi bạn thiết lập Google Ad lần đầu tiên, bạn sẽ chọn một khu vực địa lý nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Nếu bạn có cửa hàng thực, địa điểm này phải nằm trong bán kính hợp lý xung quanh vị trí thực của bạn để mọi người có thể đến tận nơi (nhất là các cửa hàng spa, nhà hàng). Nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử, thì vị trí của bạn phải được đặt ở những nơi bạn có thể giao hàng.

Cài đặt vị trí của bạn sẽ đóng một vai trò trong vị trí. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một nhà hàng ở Đà Lạt, ai đó ở Hà Nội tìm kiếm “chỗ ăn ngon” sẽ không thấy kết quả của bạn, bất kể AdRank của bạn. Đó là bởi vì mục tiêu chính của Google là hiển thị các kết quả phù hợp nhất cho người tìm kiếm, ngay cả khi bạn đang trả tiền.

3. Từ khóa (Keyword)

Nghiên cứu từ khóa cũng quan trọng đối với quảng cáo có trả tiền cũng như đối với tìm kiếm không phải trả tiền. Từ khóa của bạn cần phải phù hợp với ý định của người tìm kiếm càng nhiều càng tốt. Đó là bởi vì Google đối sánh quảng cáo của bạn với các truy vấn tìm kiếm dựa trên các từ khóa bạn đã chọn.

Mỗi nhóm quảng cáo mà bạn tạo trong chiến dịch của mình sẽ nhắm mục tiêu một nhóm từ khóa nhỏ (tối ưu từ một đến năm từ khóa) và Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên những lựa chọn đó.

4. Các loại đối sánh (Match Types)

Loại đối sánh cho Google biết liệu bạn có muốn đối sánh chính xác truy vấn tìm kiếm hay không hay quảng cáo của bạn có nên được hiển thị cho bất kỳ ai có truy vấn tìm kiếm có liên quan một phần hay không. Có bốn loại đối sánh để lựa chọn:

  • Đối sánh Rộng (Broad Match) là cài đặt mặc định sử dụng bất kỳ từ nào trong cụm từ khóa của bạn theo bất kỳ thứ tự nào. Ví dụ: “sữa chua dê Ba Vì” sẽ khớp với “sữa chua dê” hoặc “sữa chua Ba Vì”.
  • Đối sánh Rộng được sửa đổi (Modified Broad Match) cho phép bạn khóa các từ nhất định trong một cụm từ khóa bằng cách biểu thị chúng bằng dấu “+”. Các kết quả của bạn ít nhất sẽ bao gồm từ khóa đó. Ví dụ: “+ sữa chua dê Ba Vì” có thể mang lại “sữa chua”, “sữa chua dê mới làm” hoặc “sữa chua nguyên chất”.
  • Đối sánh Cụm từ (Phrase Match) sẽ đối sánh với các truy vấn bao gồm cụm từ khóa của bạn theo thứ tự chính xác nhưng có thể bao gồm các từ bổ sung trước hoặc sau cụm từ đó. Ví dụ: “sữa chua dê dê” có thể mang lại “sữa chua dê Ba Vì” hoặc “cách làm sữa chua dê”.
  • Đối sánh Chính xác(Exact Match) duy trì cụm từ khóa của bạn vì nó được viết theo thứ tự chính xác.

Nếu bạn mới bắt đầu và không biết chính xác cá tính của mình sẽ tìm kiếm như thế nào, hãy chuyển từ đối sánh rộng sang cách tiếp cận hẹp hơn để bạn có thể kiểm tra truy vấn nào mang lại kết quả tốt nhất. 

5. Dòng tiêu đề và mô tả

Bản sao quảng cáo của bạn có thể là sự khác biệt giữa nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là bản sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với ý định của người tìm kiếm, phù hợp với từ khóa mục tiêu của bạn và giải quyết điểm khó của cá nhân bằng một giải pháp rõ ràng.

6. Tiện ích mở rộng Quảng cáo (Ad Extension)

Nếu đang chạy Google Ads, bạn nên sử dụng Tiện ích mở rộng quảng cáo vì hai lý do: chúng miễn phí và cung cấp cho người dùng thông tin bổ sung cũng như một lý do khác để tương tác với quảng cáo của bạn. Các tiện ích mở rộng này thuộc một trong năm danh mục sau:

  • Tiện ích mở rộng liên kết trang web (Sitelink Extensions) mở rộng tiện ích của bạn – giúp bạn nổi bật – và cung cấp các liên kết bổ sung đến trang web của bạn để cung cấp cho người dùng nhiều lý do hấp dẫn hơn để nhấp vào. 
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Call Extensions) cho phép bạn kết hợp số điện thoại của mình trong quảng cáo để người dùng có thêm một cách (và tức thì) để liên hệ với bạn. 
  • Tiện ích mở rộng vị trí (Location Extensions) bao gồm vị trí và số điện thoại của bạn trong quảng cáo của bạn để Google có thể cung cấp cho người tìm kiếm một bản đồ để dễ dàng tìm thấy bạn. Tùy chọn này phù hợp cho các doanh nghiệp có mặt tiền cửa hàng và nó hoạt động tốt cho truy vấn tìm kiếm “… gần tôi”.
  • Tiện ích mở rộng phiếu mua hàng (Offer Extensions) hoạt động nếu bạn đang chạy một chương trình khuyến mại hiện tại. Nó có thể lôi kéo người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn nếu họ thấy rằng các tùy chọn của bạn được giảm giá so với đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Tiện ích mở rộng ứng dụng (App Extensions) cung cấp liên kết tải xuống ứng dụng cho người dùng di động. Điều này giúp giảm bớt rắc rối khi phải thực hiện một tìm kiếm mới để tìm và tải xuống ứng dụng trong AppStore.

7. Nhắm mục tiêu lại Google Ads (Retargeting Ads)

Nhắm mục tiêu lại (hoặc tiếp thị lại) trong Google Ads là một cách để quảng cáo tới những người dùng trước đây đã tương tác với bạn trực tuyến nhưng chưa chuyển đổi. Các cookie theo dõi sẽ theo dõi người dùng trên khắp web và nhắm mục tiêu những người dùng này bằng quảng cáo của bạn. Tiếp thị lại có hiệu quả vì khách hàng tiềm năng cần phải xem tiếp thị của bạn ít nhất bảy lần trước khi họ trở thành khách hàng.

 Cách tính phí của Google Ads

Tùy vào mục tiêu của chiến dịch, sẽ có cách tính tiền khác nhau cho từng dạng quảng cáo. Có ba phương thức quảng cáo chính:

1. CPC

CPC (Cost Per Click): là cách tính phí dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. Khi quảng cáo xuất hiện trên mạng tìm kiếm hoặc các trang web đối tác của Google, khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì bạn phải trả một số tiền nhất định cho Google, dựa trên số tiền bạn đã đấu giá từ trước cho mỗi click.

2. CPM

CPM (Cost Per 1000 impressions): là cách tính phí dựa trên mỗi 1000 lượt hiển thị, hình thức này chỉ xuất hiện trên hệ thống mạng hiển thị của Google

Chúng ta sẽ đấu giá cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị và Google sẽ tính chi phí theo số lần hiển thị thực tế (cứ hiển thị là mất tiền).

3. CPA

CPA (Cost Per Action): Trả tiền khi khách hàng thực hiện hành động cụ thể trên trang web của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo, hay có sự chuyển đổi xảy ra. Hành động đó có thể là đăng ký tài khoản, điền thông tin vào form, mua hàng….

Bên cạnh chi phí cố định cho mỗi hành động, Google còn tính chi phí dựa theo nhiều yếu tố:

  • Chất lượng trang đích: Trang Web càng tối ưu tốt, đặt người dùng lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
  • Giá thầu: Những quảng cáo có thể chi trả chi phí cao hơn thì Google sẽ ưu tiên. 
  • Lĩnh vực, ngành nghề: Các lĩnh vực như thẩm mỹ, bất động sản, du lịch,… có tính cạnh tranh cao chắc chắn chi phí sẽ cao hơn

Cách thiết lập Google Ads

Bước 1: Đăng ký

Trước tiên, bạn cần có tài khoản gmail, sau đó điền địa chỉ gmail cũng như website mình muốn quảng cáo. Sau đó, bạn sẽ được điều hướng sang trang dưới để bắt đầu những chiến dịch quảng cáo của mình.

Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn đó là cần phải xác định mục tiêu chiến dịch một cách rõ ràng. Dưới đây là một vài mục tiêu bạn có thể tham khảo

  • Tạo doanh số
  • Thúc đẩy người dùng đăng ký tài khoản trên website
  • Thúc đẩy người dùng đăng ký email
  • Lead Generation – tạo danh sách khách hàng tiềm năng
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu và thu hồi giá trị

Bước 2: Set Your Budget – Đặt ngân sách

Xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất trong danh sách những việc cần làm. Việc đặt ra hạn mức hàng ngày sẽ đảm bảo rằng bạn không chi quá tay cho quảng cáo. Bạn có thể đặt ngân sách theo ngày hoặc theo tháng; hay tùy thời gian mà bạn mong muốn.

Bước 3: Chọn Target Audience

Ở bước này, bạn có thể lựa chọn vị trí địa lý cho đối tượng mục tiêu của mình.

Tính năng này đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho người dùng (ở vị trí địa lý bạn chỉ định) thực hiện tìm kiếm bằng từ khóa bạn đã đặt giá thầu. Có hai tab mà bạn cần để ý

  • Thiết lập vị trí theo bán kính: Giới hạn vị trí địa lý theo bán kính của bạn
  • Thiết lập vị trí cụ thể tùy chỉnh: Nếu bạn cung cấp dịch vụ ở một vài địa điểm khác nhau, hoặc bạn có chi nhánh ở một số nơi xa nhau, bạn cần thiết lập thêm những địa điểm đó vào phần này.

Bước 4: Chọn Network

Google có hai mạng lưới chính đó là Google Search Network và Google Display Network. Tùy vào mục tiêu chiến dịch cũng như đặc tính sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn xem mình sẽ quảng cáo ở đâu. 

Đối với người mới bắt đầu và doanh nghiệp nhỏ tôi khuyên bạn nên lựa chọn GSN. Bởi vì nó hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng đang tìm kiếm cụ thể các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo GDN là lựa chọn tốt để xây dựng thương hiệu.

Bước 5: Chọn Keywords (từ khóa)

Bạn cần lựa chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Việc nghiên cứu , phân loại từ khóa cũng như thói quen, hành vi của khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm là rất quan trọng. Nó giúp bạn tối ưu chi phí và có các vị trí hiển thị tốt hơn; cũng như tăng khả năng chuyển đổi.

Với mỗi nhóm từ khóa bạn có thể có các chiến dịch khác nhau, sau đó nhớ kiểm tra lại và xem nhóm từ khóa nào đem lại hiệu quả tốt hơn.

Bước 6: Đặt giá thầu

Google Ads hoạt động theo mô hình đặt giá thầu. Nó là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo. Nguyên tắc ở đây là ai có giá thầu cao hơn, thì vị trí quảng cáo sẽ cao hơn.

Cùng một sản phẩm, nhưng nếu giá thầu của bạn cao hơn đối thủ bạn sẽ có vị trí hiển thị tốt hơn và ngược lại. Có hai cách để đặt giá thầu

  • Thứ nhất là cho phép Google tự động đặt giá thầu để tối đa hóa lợi nhuận.
  • Thứ 2 là đặt giá thầu thủ công. Phương pháp này thường có hiệu quả chi phí hơn lựa chọn đầu tiên; nhất là với những người đã có khả năng nghiên cứu và tối ưu từ khóa cũng như kinh nghiệm trong chạy Google Ads

Bước 7: Viết quảng cáo

Viết quảng cáo là phần quan trọng nhất trong quá trình quảng cáo AdWords.

Content cho phần này cần rõ ràng và hấp dẫn. Nó phải đủ thuyết phục để người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn cần lưu ý những điều sau

  • Với mỗi mẫu quảng cáo từ khóa trên Google gồm: 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 phần mô tả dài 90 ký tự, tổng độ dài là 270 ký tự. Bạn cần viết ngắn gọn, đủ ý và quan sát thực tế xem khi hiển thị ra mẫu tiêu đề 1 + tiêu đề 2 + tiêu đề 3 có bị cắt mất chữ không. Nếu có cần phải cân chỉnh lại cho phù hợp.
  • Cụm từ khóa chính cần xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả.
  • Viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu
  • Đưa nhiều thông tin có giá trị, hấp dẫn hơn giúp thu hút được khách hàng
  • Hạn chế sử dụng ký tự đặc biệt
  • Lựa chọn thông điệp cho từng loại thiết bị ( tách riêng các chiến dịch, đảm bảo trên mỗi thiết bị luôn được tối ưu nhất)
  • Sử dụng CTA tương tác ngay

Bước 8: Tạo quảng cáo Google Ads

Khi bạn đã hoàn thành 7 bước bên trên, hãy nhấn vào nút save và tiếp tục đến bước cuối cùng của quy trình.

Bạn cần chuẩn bị các thẻ Visa/Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế và đã kích hoạt. Sau đó, điền thông tin thanh toán vào các mục để có thể bắt đầu các chiến dịch,

Một vài lưu ý giúp tối ưu chiến dịch của bạn

1. Tránh các thuật ngữ từ khóa rộng.

Nếu từ khóa của bạn quá rộng, Google sẽ đặt quảng cáo của bạn trước đối tượng sai, có nghĩa là ít nhấp chuột hơn và chi tiêu quảng cáo cao hơn.

Xem lại những gì đang hoạt động (tức là những từ khóa nào đang tạo ra nhấp chuột) và điều chỉnh chúng để phù hợp nhất với quảng cáo của bạn với đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sẽ không kết hợp được ngay lần đầu tiên, nhưng bạn nên tiếp tục thêm, xóa và điều chỉnh các từ khóa cho đến khi thực hiện được.

2. Không chạy các quảng cáo không liên quan.

Nếu quảng cáo của bạn không phù hợp với ý định của người tìm kiếm, bạn sẽ không nhận được đủ số nhấp chuột để biện minh cho chi tiêu quảng cáo của mình. Dòng tiêu đề và bản sao quảng cáo của bạn cần phải khớp với các từ khóa bạn đang đặt giá thầu và giải pháp mà quảng cáo của bạn đang tiếp thị cần phải giải quyết bất kỳ điểm khó khăn nào mà người tìm kiếm đang gặp phải.

Đó là sự kết hợp sẽ mang lại kết quả mà bạn đang tìm kiếm và có thể chỉ cần một vài chỉnh sửa. Bạn có tùy chọn để tạo nhiều quảng cáo cho mỗi chiến dịch – sử dụng tính năng này để phân tách thử nghiệm xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Hoặc, tốt hơn, hãy sử dụng tính năng Quảng cáo tìm kiếm thích ứng của Google.

3. Cải thiện Điểm chất lượng (QS) của bạn.

Điểm Chất lượng (QS) của bạn là cách Google xác định cách xếp hạng quảng cáo của bạn. Xếp hạng của bạn càng cao, vị trí của bạn càng tốt. Nếu điểm chất lượng của bạn thấp, bạn sẽ có ít nhãn cầu trên quảng cáo của mình hơn và ít cơ hội chuyển đổi hơn. 

4. Tối ưu hóa trang đích quảng cáo của bạn.

Người dùng của bạn nhìn thấy gì khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn? Trang đích của bạn có được tối ưu hóa cho chuyển đổi không, nghĩa là nó có sử dụng các từ khóa giống nhau không? Trang có giải quyết được vấn đề của người dùng hay trả lời câu hỏi của họ không? 

 

 

Ngày nay, việc chạy quảng cáo bằng Google Ads đã trở thành một cách thức phổ biến, được nhiều người áp dụng bởi tính hiệu quả. Với những người mới bắt đầu hay dù là những người đã có kinh nghiệm thì việc tối ưu Google Ads luôn được quan tâm. Hy vọng với những kiến thức ở trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về Google Ads và có nhiều chiến dịch thành công

 

 

 

Nguồn tham khảo: The Ultimate Guide to Google Ads – Hubspot  

Picture of Digifox
Digifox
Digifox cung cấp cho bạn trải nghiệm học tập chuẩn quốc tế và hệ sinh thái đa dạng giúp bạn làm chủ chinh phục con đường sự nghiệp Marketing chuyên nghiệp. Digifox cung cấp các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, tài nguyên phục phục hỗ trợ Marketer.

CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Phát video về Khóa học Sản xuất video Tiktok banner
Phát video
Phát video

Khám phá khóa học

Rút ngắn thời gian học tập Marketing nhanh hơn với khóa học đặc biệt
Đăng ký nhận Tài liệu Digital Marketing

Đăng ký nhận thông tin, tài liệu Digital Marketing chất từ Digifox. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin mới nhất nhé!

CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT

Shopping cart
Sign in

No account yet?